Nếu tôi là Thủ Tướng,việc đầu tiên tôi làm sẽ là …

Mua ngay Clb Manchester United.

Giá của nó được định giá khoảng 1 tỷ bảng. Không lớn nếu các cán bộ nhà nước trích 10% số tiền nhận hối lộ hàng năm.


Photobucket

Tôi xin phân tích thế này:

Nếu so với các đội bóng lớn khác thì M.U là đội dễ mua nhất. Ông chủ người Mỹ đang làm thần dân M.U căm phẫn, họ muốn lật đổ càng sớm càng tốt cái loại chỉ biết đến tiền như nhà Glazel. Bên cạnh đó thì Barca không phải để bán, từ muôn đời này đã vậy. Xứ catalan đã coi nó là niềm tự hào và sự bất diệt nên không thể mua. Real kiêu ngạo và thuộc sở hữu của hoàng gia TBN nên chẳng ai dám động vào. Bayer là nàng công chúa xinh đẹp nhất của nước Đức. Người Đức vốn cổ hủ nên đừng mơ…Inter, Chease, AC Milan đều có những ông chủ thuộc dạng …không quan tâm đến tiền. Arsenal , Livepool ư ? Cũng được đấy nhưng họ còn dưới tầm M.U nhiều lắm

M.U là CLB nổi tiếng nhất, sở hữu nhiều Fan hâm mộ nhất hành tinh. Họ cũng có phong độ rất ổn định trong vòng mấy chục năm nay nên rất có khả thi sẽ thu hồi được vốn hoặc không sợ lỗ.

Cả thế giới sẽ ồ lên theo kiểu mắt chữ A mồm chữ 0 nếu VN mua M.U. Trước họ chỉ biết đến VN qua chiến tranh, giờ thậm chí người ta còn chẳng buồn biết tới, chỉ có 1 số ít nhưng oái ăm thay cái số ít ấy lại luôn quan niệm ta là 1 nước nhỏ, nghèo & hèn. Thế nên chẳng có cách nào Maketting với thế giới nhanh và hiệu quả như cách tôi nghĩ ra này cả.

Có 2 điều rất quan trọng tôi muốn nói cuối cùng : Đây là sự trả thù ngọt ngào với người Mỹ hợm hĩnh. Và quan trọng nhất là tôi là một Fan của M.U

Nếu tôi là Thủ Tướng, việc thứ 2 tôi làm sẽ là …

“Lắp đặt cho mỗi 1m đường trên toàn quốc 1 chiếc máy hút bụi hiệu Toshiba”

Lí do 1 : Đường xá tại Việt Nam nói chung và các tuyến đường liên tỉnh ( Nơi có khoảng 30% luôn trong tình trạng đang sửa chữa) nói riêng quá bụi và ô nhiễm . Mức độ ô nhiễm luôn vượt mức cho phép đến hàng chục lần. Thậm chí có nơi lên đến vài chục lần. Ở Việt Nam, Bộ Y Tế đã thống kê những nạn nhân mắc phải căn bệnh ho lao, ung thư phổi phần lớn không phải do hút thuốc lá mà lí do chính là hít phải bụi đường và không khí độc hại trong môi trường.

Lí do 2: Máy móc của Nhật rất bền và tiết kiệm. Slogan của hãng này tôi nhớ rất rõ vì nó thật ấn tượng và rất hợp với phong cách sống của người Việt : “40 năm vẫn chạy tốt”.

Lí do 3:  Trang trí đường phố vốn quá đơn điệu tại Việt Nam.

Nếu tôi là Thủ Tướng, việc thứ 3 tôi làm sẽ là :

“Dẹp hết những Quán trà đá + Cafe + Masage, Tẩm Quất có bán kính cách Công Sở, Cơ Quan, Xí Nghiệp, Nhà Máy… bán kính từ 0 – 1km.”

Lí do 1: Quán trà đá thì lôi thôi lếch thếch mất mĩ quan bởi những mặt hàng chủ yếu bao gồm : Hạt hướng dương, kẹo lạc, thuốc lá và đá uống trà thì lấy nguồn chủ yếu từ các vòi nước rửa tay công cộng. Không biết đã xảy ra bao nhiêu vụ cãi nhau + đánh nhau từ những ông bà chủ quán với nhân viên vệ sinh môi trường thành phố vì rác thải ra tại chỗ mà không bao giờ chịu dọn. Bên cạnh đó là tệ nạn lô đề, cờ bạc luôn có mặt trên 50% những quán trà đá gần công sở, cơ quan, xí nghiệp…

Lí do 2: Quán Cafe thì là nơi đốt thời gian, tiền bạc của nhà nước, các công ty , của những người vợ, của những người con và của những người nghèo. Ai cũng cần giải trí nhưng nhiều người dùng nó để thư giãn hay bàn bạc công việc trong thời gian đi làm thì rất “hiếm muộn” mà tán gẫu, bốc phét chuyện trên giời dưới biển cho hết thời gian là chủ yếu

Lí do 3: Quán Massage, Tẩm quất: Có rất nhiều vụ các cô thư kí, nhân viên dưới quyền mặt hớt ha hớt hải chạy đến tìm các ông sếp trong khi các ông đang phè phỡn mà quên mất bây giờ mới có 14h chứ khồn phải 16h30 tan sở. Kì lạ 1 nỗi là các ông cứ thích tắt máy. Chuyện các bà vợ đến đó đánh ghen, đập phá, làm um củ tỏi lên thì không phải chuyện hiếm….

Tôi bỗng nhớ lại lời nhận xét của 1 người nước ngoài: Năng suất làm việc của VN chưa cao và không hiệu quả do 1 phần: Người Việt Nam tán gẫu quá nhiều. ( Chả khác mấy bảo dân mình lắm chuyện, ngẫm cũng chả sai)

Nếu tôi là Thủ Tướng, việc thứ 4 tôi làm sẽ là:

“Lấp biển đông, san phẳng núi tây lấy đất xây nhà”

Lí do 1 : Địa lí của Việt nam có quá nhiều diện tích dành cho biển và núi. Đẹp thì đẹp thật nhưng để đấy là nhiều, hiệu qủa sử dụng không cao:

_Tiềm năng dầu mỏ là rất lớn nhưng đến bây giờ vẫn phải nhập khẩu 90% xăng từ nước ngoài

_Tiềm năng về lâm sản và Gỗ rất lớn nhưng thu lại chẳng được bao nhiêu bởi buôn lậu tràn lan, chặt phá rừng bừa bãi, qui hoạch tầm vĩ mô của nhà nước thay đổi như chong chóng khiến dân chả biết đường nào mà lân….

-Rừng, biển VN nhiều và đẹp thật nhưng du lịch thì vẫn lẹt đẹt nhích từng bước, không xứng đáng với “nguồn vốn” thiên nhiên ban tặng. Lí do ư ? Chuyên môn và ngoại ngữ quá kém. Thủ tục rườm rà, kèm theo quá nhiều tệ nạn : Móc túi, cướp gật, ăn xin tràn lan tại các điểm du lịch. Cơ sở hạ tầng kém chất lượng….vv

Lí do 2: Đất đai dùng cho việc ở và sinh hoạt của người dân thì quá ít ỏi dẫn đến giá cả leo thang từng ngày. Thật nghịch lí khi giá đất của Việt Nam luôn nằm trong Top cao giá nhất thế giới trong khi đó mức sống, thu nhập trên đầu người của Việt Nam luôn nằm trong Top ngèo nhất thế giới.

Lí do 3: Nếu làm như vậy sẽ cần số nhân công lao động vô cùng lớn. Và đương nhiên sẽ giải quyết ổn thỏa cho hàng triệu người đang thất nghiệp tại VN có công ăn việc làm.

Nếu tôi là Thủ Tướng, việc thứ 5 tôi làm sẽ là :

“Đem toàn bộ số sách giáo khoa từ bậc tiểu học đến đại học bán giấy vụn.”

Lí do 1: Bộ giáo dục thay đổi sách giáo khoa và giáo trình xoành xoạch mỗi năm làm học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh chả biết đường nào mà lần. Liên tục thay đổi cơ cấu thi cử, xét tuyển khiến hs,sv và bậc phụ huynh bị quay như chong chóng.

Lí do 2: Có một số tiền đáng kể để đầu tư mua sách và giáo trình của Anh và Mĩ về dùng. Vì những người học giỏi nhất họ thường chon + mơ ước được học tại Anh và Mĩ. Do đó sẽ tiết kiệm 1 số tiền lớn từ việc tràn lan đi du học như hiện nay.

Lí do 3: Làm được 1 điều mà cả nghành giáo dục trước nay luôn mơ ước có thể làm được: “Thay đổi 1 cách toàn diện để đổi mới 1 cách toàn bộ.”

Nếu tôi là Thủ Tướng, điều thứ 6 tôi làm sẽ là:

“Không bỏ tù cán bộ, quan chức cao cấp (1 số trường hợp kèm theo con cháu, người thân) dù có làm sai trái tới đâu.”

Photobucket


Lí do 1: Nếu có bỏ tù thì cũng hiếm khi xứng đáng với tội danh, luôn có những tình tiết giảm nhẹ đến kinh hoàng và 1 điều nữa : Các công có đi tù 10 năm thì cùng lắm cũng chỉ ở tù 1-5 năm vì “cải tạo tốt” và có ông chả đi tù năm nào.

Lí do 2: Thà đau trước còn hơn đau sau, để dân sốc một lần còn hơn cứ làm dân sốc dần dần cho đến khi niềm tin thoi thóp thở trong nguy kịch. Và cũng để dân bớt cái tật hóng chuyện. Bởi cứ y như rằng lần nào cán bộ, quan chức lớn phạm tội thì thường cảnh cáo rút kinh nghiệm, bãi chức, án treo, nặng lắm thì tù vài năm. Báo chí thì phải viết bài trong “khuôn khổ” . Để dân tình chỉ biết rỉ tai nhau hóng chuyện các quán vỉa hè, các diễn đàn không chính thức và cả trong thế giới Blog…

Lí do 3: Để cho nhân dân thế giới biết rằng dân Việt mình có lòng vị tha như thế nào, lòng bao dung lớn tới đâu. Người Việt có câu: “Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ” hay “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Các ông làm sai bao giờ cũng xin lỗi và tỏ ra ăn năn hối cải rất thành thật trước nhân dân, trước Đảng, Nhà nước. Thì thôi, quan tòa nhắm mắt cho qua thì nhân dân cũng đành…

Nếu tôi là Thủ Tướng, điều thứ 7 tôi làm sẽ là:

“Bế quan, tỏa cảng.”

Lí do 1: Để không cho 1 bộ phận dân chúng mỉa mai: Tôi ( tức Thủ Tướng) đi công tác nước ngoài chỉ để xin vốn ODA, xin viện trợ, xin làm bè cách trên chính trường quốc tế.

Lí do 2: Rất nhiều văn hóa phẩm không lành mạnh, lối sống thác loạn, và cả các căn bệnh vô phương cứu chữa đã gia nhập vào Việt Nam từ ngày đất nước mở cửa. Không có biện pháp gì ngăn cản 1 bộ phận lớn giới trẻ lao vào như những con thiêu thân đòi chết duới ánh sáng mặt trời cả. Căn bệnh thế kỉ AIDS là 1 minh chứng điển hình đã du nhập vào Việt Nam theo con đường “mở cửa”. Bởi cứ như ngày xưa “bế quan, tỏa cảng” thì đâu có những biển quảng cáo tràn lan như ngày nay : “Tại Việt Nam, cứ 15p trôi qua lại có 1 người nhiễm HIV..”

Lí do 3: Để không bao giờ nhân dân được nghe những chuyện đau lòng như : Lao động xuất khẩu Việt Nam bị bóc lột sức lao động, bị đánh đập ở nước ngoài; Cô dâu Việt tự tự tại Hàn Quốc; Hay như gần đây rộ lên phong trào sang Việt Nam để làm thẻ ATM giả rồi rút tiền dễ như lấy kẹo trong túi của bọn người nước ngoài….

Nếu tôi là Thủ Tướng, điều thứ 8 tôi làm sẽ là:

“Bắt buộc mọi công dân dưới 18 tuổi phải mặc “quần con” bằng sắt và có khóa (chỉ hở vừa đủ để đi vệ sinh).”

Lí do 1: Chấm dứt hẳn tình trạng Tảo Hôn đã và đang xảy ra. Gián tiếp giúp đất nước sản sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh và được nuôi dưỡng bởi những bậc phụ huynh chín chắn.

Lí do 2: Để giới trẻ chuyên tâm vào chuyện học hành chứ không phải chuyện “giới tính” như hiện nay.

Lí do 3: Tạo ra một cuộc cách mạng về thời trang mà chắc chắn sẽ gây tiếng vang lớn trên toàn thế giới.

Nếu tôi là Thủ Tướng, điều thứ 9 tôi làm sẽ là:

“Giảm giá xăng dầu xuống còn 1000 đồng”.

Lí do 1: Không để người dân kêu ca ai oán, không để cả xã hội mắc bệnh trầm cảm vì tỷ lệ lạm phát tăng quá cao mà lí do chính là do giá xăng dầu tăng kỉ lục và quá đột ngột

Lí do 2 : Tôi hoàn toàn có đủ tự tin khi làm việc này mà không ảnh hưởng gì đến ngân sách nhà nước : Bởi tiền tôi có thừa khi tôi dùng số tiền mà các quan chức dưới quyền tôi được “nhận” hàng năm do tệ hối lộ làm bù lỗ xăng dầu. Bởi tiền tôi có thừa khi thúc đẩy nhanh các dự án khai thác nguyên liệu dầu thô trên biển thuộc lãnh thổ Việt Nam, các dự án mà do chậm chễ hoặc đang nằm đắp chiếu bấy nhiêu năm nay. Chỉ cần 2 số tiền đó tôi dư sức giảm giá xăng dầu xuống còn 1000.

Lí do 3: Tôi cần lấy lại lòng tin của nhân dân, tôi cần mua chuộc lòng người bởi lòng tin của dân chúng dành cho tôi và chính phủ của tôi cứ mất dần đi cùng năm tháng….

Điều  cuối cùng tôi sẽ làm  nếu tôi là Thủ Tướng

Xin từ chức Thủ Tướng ngay lập tức.

Như các bạn thấy đấy, tôi là một con người có hoài bão, lí tưởng và vô cùng phong phú về ý tưởng. Điều này ở Việt Nam thật hiếm hoi, sẽ không có đất dụng võ. Đấy còn chưa kể bộ sậu dưới quyền tôi không bao giờ thích cải cách, thay đổi hay phiêu lưu dù chỉ là một chút.

______.

Trên đây là 10 điều mà tôi chắc chắn sẽ làm nếu có 1 ngày tôi trở thành Thủ Tướng nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Và sẽ còn nhiều điều nữa, tôi sẽ làm nếu được nhân dân giao phó.

Mỗi xã hội, mỗi đất nước đều có những khó khăn của riêng mình chỉ khác nhau là ít hay nhiều mà thôi. Việt Nam đã và đang trải qua những ngày tháng rất khó khăn. So với mặt bằng chung của thế giới thì vẫn còn kém hơn về nhiều mặt

Tôi mong một ngày: Nước Việt Nam là 1 tập thể vững mạnh. Nước Việt Nam là 1 đất nước mà mọi người sống chan hòa yêu thương nhau. Nước Việt Nam là 1 đất nước có những người lãnh đạo tài trí để đưa đất nước phát triển hơn nhiều lần, bắt kịp những nước phát triển trên thế giới.


.Photobucket

Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc – 3 nước Châu Á cùng có 1 xuất phát điểm như ta mà bây giờ họ cách xa ta quá !

Đọc Thêm:

Việt Nam, Trung Quốc & Nhật Bản : Vị thế và cách nhìn nhận.

Bác Hồ ơi, Đất nước mình chỉ được đến thế này thôi sao ?

About KANGBLOG.TK

[HI YOU...] Bạn đang đọc một Website trong hàng trăm ngàn Website trên lãnh thổ Việt Nam. Có thể bạn sẽ lặng im ra đi và rồi không bao giờ quay trở lại. Nhưng nếu có quay trở lại thêm một lần nữa. XIN ĐỪNG IM LẶNG mà hãy nói dù chỉ một lời.

4 responses »

  1. ladykillah nói:

    cu’ ngoi` day’ ma` mo* di ca^u nhox a.:))

  2. neu toi lam thu tuong toi chi lam mot viec,dau tu trang bi vu khi hien dai cho hai quan viet nam,cho tuan tra lanh hai,truoc de bao ve mang song va tai san cua ngu dan vung bien,sau bao ve chu quyen lanh hai,ra linh cho hai quan chien dau khi lanh hai bi lan chiem,cho du la han cong./.

  3. Khách nói:

    Có lẽ làm cái 10 điều tôi sẽ làm sau khi từ chức, đi cafe hay mat xa đây :D:D

  4. Tôi mà là thủ tướng thì:

    1. Khuyến khích dân chúng đi xe đạp. Vừa tập thể dục, vừa đỡ ô nhiễm môi trường, vừa khỏi mất tiền mua xăng.

    2. Dẹp bỏ 2/3 số quán nhậu nhà nghỉ hiện nay.

    3. Tuyên truyền lối sống tiết kiệm trong cộng đồng. Tiết kiệm là quốc sách. Cái gì vẫn còn dùng được thì không nên vứt. Nếu chán thì bán cho cửa hàng second hand. Vừa giảm ô nhiễm môi trường, vừa có tiền xung công quỹ để đầu tư vào các việc khác. (với điều kiện phải diệt trừ được quốc nạn tham nhũng)

    4. Dẹp hết túi nilông đê!

    5. Đầu tư vào giáo dục (vô cùng quan trọng)

    Tạm thế đã! Khi nào thu thập đủ tư liệu sẽ làm một bài tương tự cho hoành tráng!😀

Gửi phản hồi

